Thủ tục pháp lý > Kỹ năng lắng nghe.

  • Kỹ năng lắng nghe. Chuyên gia cho em hỏi kỹ năng giao tiếp (một kỹ năng cần thiết cho các nhà quản lý) có bao gồm kỹ năng lắng nghe trong đó không? Thầy em nói rằng muốn giao tiếp tốt về vấn đề gì thì đòi hỏi mình phải có kiến thức sâu, rộng về vấn đề đó đúng không ạ? Làm sao mình có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân. Em cảm ơn!
    Vào lúc: 24/07/2017 11:36:40 SA Người gửi: Hồ Văn Dũng Lần đọc:158
Anh Bùi Hồng Quân trả lời
Anh Bùi Hồng Quân:
Kỹ năng lắng nghe là 1 trong những kỹ năng thành phần của kỹ năng giao tiếp. Một người có kiến thức sâu rộng về 1 vấn đề nào đó sẽ có lợi thế hơn so với những người khác trong giao tiếp. Tuy nhiên, kiến thức chuyên môn không đủ để tạo nên sự thành công của cuộc giao tiếp. Nếu chỉ có kiến thức chuyên môn mà không có kỹ năng diễn đạt vấn đề, kỹ năng phản hồi, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi thì kỹ năng giao tiếp cũng khó thành công tốt đẹp. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân, điều trước hết em cần phải biết những hạn chế của mình trong giao tiếp là gì và vì sao lại có những hạn chế đó. Trên cơ sở đó em sẽ tập trung rèn luyện những điểm còn hạn chế và phát huy những thế mạnh trong giao tiếp của mình. Em có thể tìm đọc các cuốn sách về kỹ năng giao tiếp hoặc tham gia các khoá học Online cũng như học tại các trung tâm đào tạo về kỹ năng mềm. Điều quan trọng là sự rèn luyện hàng ngày của bản thân mới là yếu tố quyết định trong khả năng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình. Chúc em luôn có 1 hình ảnh đẹp trong mắt người khác.

CGCC. Vũ Khoan

Nguyên Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế đối ngoại V...

TS. Cao Sĩ Kiêm

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam...

TS. Lê Đăng Doanh

Nguyên cố vấn ban kinh tế chính phủ. Nguyên là Vi...

PGS.TS.Trần Đình Thiên

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồ...

PGS.TS. Phạm Bích San

Phó tổng thư ký Hội liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật...

Danh sách chuyên gia