Phát triển thương hiệu > Công nghệ và chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế.

  • Công nghệ và chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế. Với những công nghệ và chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế giúp Vinamilk có “tấm vé vàng” xuất khẩu sản phẩm sữa chua ăn Probeauty, Probi cũng như các sản phẩm khác từ sữa sang thị trường 26 nước trên thế giới. Với thành công này, Vinamilk thực sự có chiến lược kinh doanh quốc tế rất tốt. Chuyên gia nhận định vấn đề này như thế nào? Và các doanh nghiệp trong nước cần phải học tập gì từ Vinamilk khi có ý định vươn ra thị trường quốc tế. Trận trọng cảm ơn!
    Vào lúc: 01/08/2017 11:59:35 SA Người gửi: Hoa Vũ Lần đọc:47
Chuyên gia Phạm Thị Hồng Yến trả lời
Chuyên gia Phạm Thị Hồng Yến:
Đối với việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuộc ngành nghề liên quan thực phẩm thì các doanh nghiệp cần đáp ứng được các quy định tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Ở mỗi một quốc gia thì các quy định tiêu chuẩn này lại có sự khác nhau. Vì vậy khi thực hiện xuất khẩu thì một giải pháp hiệu quả đối với doanh nghiệp là sản xuất dựa trên công nghệ và tiêu chuẩn quốc tế. Việc Vinamik đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới, các sản phẩm với công nghệ sản xuất hiện đại là minh chứng cho việc đa dạng hóa thị trường, xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường thế giới. Đối với các doanh nghiệp trong nước khi có ý định thâm nhập thị trường quốc tế, các doanh nghiệp không chỉ chuẩn bị đầy đủ về tài chính, nhân lực mà còn phải nắm bắt được và chủ động trước những tiến bộ không ngừng của công nghệ cũng như yêu cầu và đòi hỏi mới của thị trường toàn cầu, thị trường quốc tế.

CGCC. Vũ Khoan

Nguyên Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế đối ngoại V...

TS. Cao Sĩ Kiêm

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam...

TS. Lê Đăng Doanh

Nguyên cố vấn ban kinh tế chính phủ. Nguyên là Vi...

PGS.TS.Trần Đình Thiên

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồ...

PGS.TS. Phạm Bích San

Phó tổng thư ký Hội liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật...

Danh sách chuyên gia