Nguồn vốn kinh doanh > Kêu gọi huy động nguồn lực đầu tư mở xưởng.

  • Kêu gọi huy động nguồn lực đầu tư mở xưởng. Tôi đang có dự định mở 1 cty sản xuất đèn ngủ tự động, đây là lĩnh vực về sản xuất. Tôi thấy đa số mọi người đều bước chân vào khởi nghiệp từ con đường làm thương mại (rồi sau đó mới làm sản xuất) Nhưng tính tôi thì đã làm cái gì là phải máu lửa và quyết tâm, dồn mọi tâm huyết vào kế hoạch và đam mê của mình. Tôi ko muốn đi theo con đường của nhiều người, tức là làm thương mại, buôn bán lặt vặt trước rồi mới quay sang sản xuất. Nhưng hôm rồi có gặp 1 người bạn khá thân, anh ấy có giải thích rằng, sở dĩ mọi người đi theo con đường từ thương mại đến sản xuất là có 2 lý do: tích lũy vốn và hạn chế rủi ro. Anh ấy bảo, nếu khởi nghiệp mà lao vào lập xưởng sản xuất ngay thì sợ không kham nổi vì vốn sản xuất lớn hơn rất nhiều so với kinh doanh thương mại. Ngoài ra rủi ro trong lĩnh vực sản xuất cũng khá lớn nếu khâu dự báo nhu cầu thị trường ko tốt, ko nắm được giá trị cạnh tranh so với các sản phẩm hiện đang có trên thị trường. Hiện tôi cũng đang khá phân vân, vì thực lòng mà nói, làm thương mại vốn ko phải là sở trường của tôi, với lại tôi cũng ko thích làm thương mại cho lắm. Nếu làm thương mại thì lại mất mấy năm trời nữa, liệu cơ hội có qua đi khi tôi ko khởi động sớm? Tôi nghĩ rằng, nếu cứ ngại khó, sợ rủi ro thì ko ai dám khởi nghiệp cả, phải ko ạ? Theo cao kiến của các bác thì nên thế nào ạ, nên kêu gọi huy động nguồn lực đầu tư mở xưởng sản xuất ngay, hay nên làm buôn bán thương mại vài năm, rồi sau đó mới quay sang mở xưởng sản xuất?
    Vào lúc: 26/09/2017 2:11:47 CH Người gửi: Phạm Phương Đông Lần đọc:179
PGS.TS Vũ Mạnh Quân trả lời
PGS.TS Vũ Mạnh Quân:
Không nên hiểu cơ hội là thứ “được bày ra sẵn cho mọi người, và chỉ có một lần trong đời?” Giả sử nếu có như vậy, thì bạn cũng không nên tham gia kinh doanh. Đó là vì: Thứ nhất, bạn phải tính đến việc có nhiều người đang ấp ủ ý muốn “chớp lấy thời cơ” như bạn, và bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ. Thứ hai, những cơ hội đó sẽ không tồn tại mãi, vậy đến khi cơ hội này không còn, bạn có tiếp tục kinh doanh và có khả năng duy trì hoạt động, phải đối đầu với những khó khăn nữa hay không? Nên hiểu rằng, tham gia kinh doanh là tham gia một cuộc thi marathon không có điểm dừng, vì thế không nên tham gia chỉ vì “thuận gió”. Theo cách hiệu hiện đại, cơ hội kinh doanh nên được hiểu là “bức tranh được nhìn thấy từ góc nhìn mới”. Bạn hãy nghĩ về câu danh ngôn sau đây Bernard Shaw: [rất nhiều người quan sát sự vậy diễn ra xung quanh như một tất yếu của quy luật], “có một số người nhìn sự vậy diễn ra và tự hỏi tại sao nó lại xảy ra như vậy; Có một số rất ít cố tưởng tượng ra những điều không xảy ra và tự hỏi tại sao nó không diễn ra như vậy”. Hai nhóm người sau là những người có thể làm nên những điều đặc biệt và có ý nghĩa. Bạn hay thử nhìn sự vật bình thường hằng ngày theo cách nhìn không thông thường. Bạn sẽ thấy tiềm ẩn trong đó vô số cơ hội cho công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

CGCC. Vũ Khoan

Nguyên Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế đối ngoại V...

TS. Cao Sĩ Kiêm

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam...

TS. Lê Đăng Doanh

Nguyên cố vấn ban kinh tế chính phủ. Nguyên là Vi...

PGS.TS.Trần Đình Thiên

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồ...

PGS.TS. Phạm Bích San

Phó tổng thư ký Hội liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật...

Danh sách chuyên gia